Góc giải đáp: Khi nào cần điều trị suy giáp và điều trị suy giáp ở đâu uy tín?

dieu tri suy giap

Suy giáp hay còn gọi là suy tuyến giáp, nhược giáp, thiểu năng tuyến giáp là một trong những bệnh lý nội tiết phổ biến, khiến tuyến giáp không sản xuất đủ hormon cho cơ thể. Căn bệnh này không thể chữa khỏi nhưng nếu được kiểm soát tốt người bệnh vẫn có thể sinh hoạt, lao động bình thường. Vậy khi nào cần điều trị suy giáp và điều trị suy giáp ở đâu uy tín?

Suy giáp là gì?

Tuyến giáp có nhiệm vụ sản xuất các hoóc–môn cần thiết cho cơ thể như hoóc–môn triiodothyronine (T3) và hyroxine (T4). Khi bị suy giáp tức là tuyến giáp sẽ không tạo ra đủ các hoóc–môn khiến các bộ phận trong cơ thể hoạt động chậm lại, quá trình trao đổi chất bị ngưng trệ. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nếu bị suy giáp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cơ thể và trí não.

dieu tri suy giap

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng suy giáp như: Do bệnh tự miễn (viêm tuyến giáp); Người đã từng cắt bỏ một phần hoặc cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp; Chế độ ăn uống thiếu hoặc thừa I-ốt; Sử dụng một số loại thuốc ảnh hưởng đến tuyến giáp như interferon alpha, amiodarone (Cordarone, Pacerone), lithium…; Tuyến yên bị tổn thương; Trẻ bị suy giáp bẩm sinh…

Khi nào cần điều trị bệnh suy giáp?

Biểu hiện lâm sàng của bệnh suy giáp rất dễ nhầm lẫn với căn bệnh khác bởi bệnh không có triệu chứng đặc hiệu. Người bệnh thường thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân, tóc rụng nhiều, sợ lạnh, khàn giọng, khả năng nghe kém, rối loạn tiêu hóa, bướu cổ…
Suy giáp nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí có thể gây tử vong như: Bướu cổ to lên chèn ép đường thở làm khó thở, khó nuốt; Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và suy tim; Vô sinh; Phù niêm; Dị tật bẩm sinh; loãng xương…

tu van dieu tri suy giap

Do đó, bệnh suy giáp cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh suy giáp không thể chữa khỏi, tuy nhiên bệnh có thể được kiểm soát tốt suốt đời bằng cách bổ sung hoóc–môn bị thiếu hụt qua đường uống. Vì vậy, người bệnh suy giáp thường điều trị ngoại trú. Vậy, nên điều trị suy giáp ở đâu uy tín?

Địa chỉ điều trị bệnh suy giáp

Suy giáp là bệnh điển hình thuộc chuyên khoa nội tiết. Vì vậy người bệnh nên đi khám và điều trị tại các bệnh viện chuyên về Nội tiết hoặc các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa Nội tiết. Nếu bạn đang băn khoăn không biết điều trị suy giáp ở đâu uy tín? Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn lựa chọn được nơi khám, chữa bệnh phù hợp với điều kiện của mình.

1. Bệnh viện Nội tiết Trung Ương

– Địa chỉ:
+ Cơ sở 1: Đường Nguyễn Bồ – Ngõ 215 Ngọc Hồi – Tứ Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội.
+ Cơ sở 2: Số 80, ngõ 82 Yên Lãng – Đống Đa – Hà Nội.

benh vien noi tiet trung uong

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phát hiện và điều trị tất cả các bệnh Nội tiết. Đây là nơi quy tụ nhiều bác sĩ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa. Mặt khác đây cũng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu về lĩnh vực nội tiết nên cơ sở vật chất được đầu tư, trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại.

Đặc biệt, bệnh viện liên tục nghiên cứu và ứng dụng nhiều phương pháp điều trị mới, đạt hiệu quả cao. Điển hình như kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp (Kỹ thuật Dr.Lương) do TTND.PGS.TS.BS BS.Trần Ngọc Lương- Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương sáng tạo ra. Kỹ thuật này đã gây tiếng vang và được giới y khoa thế giới đánh giá cao bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả mà còn giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, tiết kiệm chi phí điều trị.
– Lưu ý: Nếu bệnh nhẹ người bệnh khám ở cơ sở nào cũng được. Nếu bệnh nặng, cần điều trị nội trú, phẫu thuật nên lựa chọn cơ sở 1 Tứ Hiệp.

2. Khoa Nội tiết – Đái tháo đường – Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: Số 78, đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối của cả nước nên Khoa Nội tiết – Đái tháo đường của bệnh viện có vai trò là đơn vị chuyên khoa đầu ngành về bệnh nội tiết, chuyển hóa. Mỗi năm khoa Nội tiết – Đái tháo đường, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân.
Bệnh viện được đánh giá cao bởi không gian thăm khám bố trí khoa học, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thái độ phục vụ ân cần, thân thiện.
– Lưu ý Khoa Nội tiết – Đái tháo đường (Bệnh viện Bạch Mai) làm việc từ thứ 2 – thứ 7, nghỉ chủ nhật. Người bệnh ở xa có thể đặt lịch khám online qua điện thoại.

3. Phòng khám số 1 – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1, đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Phòng khám số 1 (còn gọi là Trung tâm Y khoa số 1 hoặc Phòng khám chuyên gia) là Trung tâm thăm khám dịch vụ chất lượng cao của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có đầy đủ các chuyên khoa.

phong kham dai hoc y

Trong đó, khoa Nội tiết – Tiểu đường là một trong những chuyên khoa mũi nhọn, quy tụ nhiều giáo sư, bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn cao, đã nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện Lão khoa Trung ương, bệnh viện K…
– Lưu ý: Bệnh viện phù hợp cho bệnh nhân điều trị ngoại trú, chủ yếu điều trị bằng thuốc.

4. Bệnh viện K

Địa chỉ:
Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cơ sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Cơ sở 3: 30 đường Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội.

benh vien k tan trieu

Đây cũng là địa chỉ khám chữa bệnh tuyến giáp uy tín mà bạn có thể tham khảo. Bệnh viện có thế mạnh tập trung nhiều chuyên gia đầu ngành, trình độ chuyên môn cao. Trang thiết bị y tế hiện đại giúp thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác.
– Lưu ý: Bệnh viện rất đông bệnh nhân, để tiết kiệm thời gian người bệnh nên đi khám sớm để thực hiện các xét nghiệm, lấy kết quả trong ngày.
Hy vọng qua bài viết, các bạn có thể trả lời được câu hỏi nên điều trị suy giáp ở đâu uy tín để lựa chọn địa chỉ phù hợp giúp điều trị bệnh kịp thời.

Chưa có đánh giá

Bài viết cùng chủ đề: